Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Spread the love

Brave Browser trong thời gian gần đây hay được nhắc đến và nó đã trở nên rất phổ biến phổ biến và được coi là một trình duyệt độc đáo dành cho cả laptop và điện thoại, nổi bật với tốc độ load cực nhanh.Chặn quảng cáo hiệu quả. Không chỉ có vậy nó còn giúp cho người dùng có thể kiếm tiền từ việc sử dụng trình duyệt thường xuyên nữa. Vậy Brave là gì? và cách cài đặt và kiếm tiền ra sao? Hãy cùng mình Đi tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé.

Brave là gì?



Brave là một trình duyệt mã nguồn mở được phát triển bởi công ty Brave Software Inc. Khác với trình duyệt Google Chrome hay bất cứ trình duyệt phổ biến nào bạn thường thấy hiện tại bởi vì nó là sự kết hợp những tính năng mạnh mẽ nhất của trình duyệt chrom và firefox Tạo nên một trình duyệt Brave Browse chạy trên các nền tảng máy tính PC và Smart Phone với các hệ điều hành Windows, macOS, Linux, Android, và iOS.

Brave Browse là một trình duyệt dựa trên nền tảng blockchain đầu tiên với tính năng mặc định chặn quảng cáo mạnh mẽ và cùng lúc đó chi thưởng crypto cho người dùng nếu họ đồng ý chấp nhận quảng cáo (điều đó không có nghĩa là thông tin cá nhân bị rò rỉ). nhằm mục đích chia sẻ 70% doanh thu từ quảng cáo bằng cách chi trả cho những người chấp nhận xem quảng cáo của Brave bằng trả token BAT (Basic Attention Token) cho họ.

Sau khi bật hệ thống thanh toán thông qua trang thiết lập của trình duyệt, người dùng có thể liên kết các tài khoản mạng xã hội của họ đến ví BAT trong trình duyệt Brave và vừa có thể thưởng và chấp nhận tiền thưởng từ người dùng khác. Ví dụ: một người dùng thích một tweet nào đó, anh ấy sẽ thưởng BAT cho tweet đó.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Trình Duyệt Brave

Brave Browse có gì đặc biệt?

Brave trình duyệt đang trở nên phổ biến. Dự đoán trong tương lai Brave có thể được thay thế cho trình duyệt Google Chrome. Bởi vì Brave đang cố gắng phát phát triển nhiều tính năng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người sử dụng một cách dễ dàng nhất bằng cách phát triển các tiện ích sau:

Brave tính năng chặn quảng cáo.

Tất cả cũng chỉ là vì mục đích kinh tế có cộng đồng, có khách hàng họ phải khai thác để có lợi nhuận dẫn đến các trình duyệt quảng cáo tràn lan gây khó chịu cho người dùng đồng thời mang đến rủi ro cho người dùng khi những trang quảng cáo có thể có những phần mềm độc hại

Brave hiểu được điều đó và đã tích hợp sắn tính năng chặn quảng cáo mặc định khi cài đặt trình duyệt bạn sẽ không cần phải vất vả tìm các phần mềm tiện ích chặn quảng cáo nữa thật hay phải không nào. Brave đã bảo vệ bạn và loại bỏ yếu tố có thể có hại cho thiết bị của bạn và bảo vệ thông tin người dùng

Brave lướt web siêu nhanh.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Trình Duyệt Brave Lướt Web siêu nhanh

Chính vì tính năng chặn quảng cáo được tích hợp sắn cho nên tốc độ tải trang được cải e

Khi duyệt web bạn sẽ được trả tiền.

Cái gì cũng phải có điều kiện nếu như bạn kích hoạt quảng cáo của Brave thì bạn đã đồng ý cùng kiếm tiền và được chia sẻ lợi nhuận cùng Brave khi bạn dùng trình duyệt Brave  để duyệt web bạn xem quảng cáo và được chia sẻ lợi nhuận từ quảng cáo lên đến 15% doanh thu người tạo nội dung sẽ được hỗ trợ bởi những người dùng yêu thích nội dung đó.

Và tất cả các khoản thanh toán đều ở dạng BAT token. Đây là một tính năng hết sức tuyệt vời của trình duyệt Brave và Sàn Đầu Tư sẽ giúp các bạn tìm hiểu sâu hơn về phần này “Cách để kiếm tiền từ trình duyệt Brave”.

Brave và cơ chế trả thưởng minh bạch.

Brave sẽ trả thưởng cho những người dùng trình duyệt Brave và đồng ý xem quảng cáo thông qua đồng tiền BAT (Basic Attention Token) Đồng tiền điện tử Token dựa trên công nghệ Ethereum cũng có thể sử dụng như một đơn vị tài khoản giữa các nhà quảng cáo, nhà xuất bản và người dùng trong nền tảng dịch vụ và quảng cáo kỹ thuật số dựa trên Blockchain.

Ví dụ: Khi bạn sử dụng trình duyệt Brave để truy cập xem những nội dung kiếm tiền online hoặc các thông tin đầu tư tài chính trên website https://sandautu.net/ thì các bạn sẽ nhận dược tiền thường từ Brave. Hoặc là bạn cũng có thể kiếm được tiền khi dùng trình duyệt Brave xem bất cứ một nội dung trang web nào trên internet mà bạn không bật chức năng chặn quảng cáo.

Giải thích: Việc này đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận xem quảng cáo từ những đơn vị khác chạy trên trình duyệt Brave và Brave sẽ lấy chi phí này trả phần trăm cho bạn. Dĩ nhiên, không phải bạn chỉ toàn xem quảng cáo mà những hình ảnh banner quảng cáo trên website thay vì bị tắt sẽ hiện như bình thường khi xem bằng Chrome.

Token BAT Là Gì? Tại Sao Brave Lại Chấp Nhận BAT.

Như đã nói ở trên Brave ứng dụng công nghệ blocktrain tạo ra đồng BAT (Basic Attention Token)  đồng tiền điện tự tương tự như Ethereum  Brave tích hợp BAT vào trình duyệt liên quan đến việc triển khai hệ thống BAT Ads. Hệ thống hiển thị quảng cáo cho người dùng dựa trên thông tin được lưu trữ cục bộ. Với dữ liệu này, việc nhắm mục tiêu quảng cáo sẽ được thực hiện cục bộ.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Token BAT

Mô hình trình duyệt Brave này thúc đẩy sự bảo vệ quyền riêng tư. Lịch sử duyệt web được giữ kín, vì tất cả dữ liệu cần thiết để đưa ra quảng cáo phù hợp không bao giờ rời khỏi hệ thống của bạn.

Đưa ra quảng cáo không phù hợp là một trong những lý do khiến nhiều người dùng ghét quảng cáo. Với mô hình BAT, người dùng có thể chọn quảng cáo mình muốn xem. Nền tảng BAT của Brave bảo vệ sự ẩn danh của người dùng nhưng vẫn đảm bảo tính phù hợp của những quảng cáo họ xem.

Do đó, có thể nói rằng BAT đại diện cho việc xét lại cơ bản về cách thức quảng cáo kỹ thuật số được phân phối đúng nhất nhắm mục tiêu đến người dùng có nhu cầu.

Cơ chế trả thưởng của Brave cho người sáng tạo nội dung và người dùng.

Brave chặn quảng cáo mặc định như vậy quảng cáo sẽ không được hiển thị trên trình duyệt, vậy Brave hỗ trợ các nhà quảng cáo như thế nào?

Brave đã phất triển mạng lưỡi Brave ADS Những người tạo nội dung sẽ được yêu cầu đăng ký với mạng trước khi đủ điều kiện kiếm doanh thu. Khi đó, người tạo nội dung đã đăng ký sẽ kiếm được 55% doanh thu quảng cáo thay thế.

Brave tích hợp một ví BAT có sẵn, ví này cho phép người dùng hỗ trợ các trang web yêu thích. Người dùng có thể tải ví và phân bố một lượng BAT được chỉ định cho các trang web ưa thích, ví có thể được nạp thông qua Bitcoin, Litecoin, Ethereum và BAT token. Chủ thẻ tín dụng sử dụng bộ xử lý thanh toán Uphold. Bạn có thể đặt ngân sách BAT hàng tháng để được phân phối tự động cho các trang web thường truy cập. Bạn cũng có quyền đặt phần trăm được đóng góp. Bạn sẽ không phải xem bất kỳ quàng cáo nào nhưng vẫn hỗ trợ trang web yêu thích của mình.

Người dùng có thể kiếm BAT bằng cách duyệt các trang web kích hoạt Brave. Nếu người dùng đồng ý thay thế các quảng cáo thông thường bằng các quảng cáo ẩn danh từ Brave ho sẽ được trả tiền trong Basic Attention Token (BAT). Người dùng sẽ nhận được 15% doanh thu. Doanh thu phụ thuộc vào thời gian dành cho trình duyệt Brave.

Tuy nhiên, bạn phải kích hoạt quảng cáo Brave vì trình duyệt chặn tất cả quảng cáo theo mặc định. Trước khi nhận bất kỳ khoản thanh toán nào cần kích hoạt ví BAT token. Đối với những người dùng không muốn hỗ trợ bất kỳ trang web nào, họ sẽ không kiếm được tiền cũng như đóng góp cho bất kỳ trang web yêu thích nào. Nhưng bù lại có thể duyệt web rất nhanh.

Tải Trình Duyệt Brave Browse Thiết Lập Ví BAT Và HưỚng Dẫn Kiếm Tiền Từ Brave.

Tải Trình Duyệt Brave.

Trình duyệt Brave hiện tại đã có sẵn trên các nền tảng iOS, Android, macOS, Windows và Linux chị cần click vào Downloand sẽ tự động phát hiện phiên bản tương thích với thiết bị

 Tải Trình duyệt Brave tại đây:  https://brave.com/

Việc cài đặt Brave rất nhanh chóng và dễ dàng, chỉ chưa tới 1 phút sau khi click đúp chuột vào file cài đặt bạn vừa tải về.

Và đây là giao diện Trình duyệt Brave khi cài đặt xong, Bạn có thể chọn Use Brave để đặt làm mặc định.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
đặt Brave làm trình duyệt mặc định

Tuy nhiên bạn cần chuyển dữ liệu đang dùng từ trình duyệt khác sang Brave bạn làm theo các thao tác sau:

Bạn chọn menu Edit tại góc trên bên phải > Settings > click nút Import Now, sau đó chọn trình duyệt đang sử dụng. Brave sẽ tự động nhập các dữ liệu cũ như bookmark, History, Cookies từ trình duyệt cũ qua.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
cài đặt dữ liệu Brave

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH KIẾM TIỀN TỪ BRAVE.

Bật chức năng kiếm tiền trên Brave nếu bạn là người lướt web.

Truy cập vào đường dẫn sau trên trình duyệt : brave://rewards/

Bật chế độ xem Ads như vùng đánh dấu đỏ.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Bật chế độ xem Ads Của Trình Duyệt Brave

Như vậy là sau này mỗi khi duyệt web bạn sẽ được cộng tiền nhé,Braven sẽ tổng kết vào cuối tháng.

Cài đặt kiếm tiền trên Brave nếu bạn là người xuất bản (đối tác của Brave)

Như mình đã giới thiệu ở trên thì Brave cung cấp cho bạn cách thức kiếm tiền bằng cách bạn xuất bản nội dung và nhận tiền nếu như bạn đang sở hữu một blog hoặc một kênh youtube.

Để thiết lập kiếm tiền bằng cách xuất bản nội dung thì bạn truy cập vào liên kết sau : https://publishers.basicattentiontoken.org/

Ấn vào nút Get Started rồi điền địa chỉ email của bạn vào

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Điền địa chỉ email đăng ký

Vào email ấn vào nút Verify Email để xác nhận tài khoản.

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Xác thực địa chỉ email Brave Payment

Tiếp đến điền họ tên của bạn vào như hình rồi ấn nút Sign Up để qua bước kế tiếp

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Nhâp Họ Tên Không Dấu

Hệ thống sẽ hỏi bạn có muốn thiết lập mã 2FA không, nếu muốn thì bạn ấn Set Up 2FA, không thì ấn nút Skip for now

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Thông báo thiết lập 2FA

Sau đó bạn sẽ chuyển đến giao diện Dashboard của Brave Publisher Program, việc tiếp theo đó là bạn sẽ tiến hành thêm website hoặc kênh youtube của bạn vào để hệ thống tính tiền cho bạn sau này.

Thêm website vào Brave Publisher Program.

Ấn vào nút Add Chanel ở góc phải

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Thêm kênh vào Brave Publisher

Chọn Website

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Thêm Website vào Brave Publisher

Điền tên miền website của bạn mình sẽ lấy 1 web làm demo

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave
Điền tên miền website của bạn

Tiếp đến bạn sẽ được yêu cầu xác minh rằng bạn là người sở hữu website với tên miền vừa điền theo hướng dẫn của nó

Xác thực website
Xác thực website

Bạn làm theo 3 bước sau :

1. Nếu website của bạn là mã nguồn wordpress thì bạn cài đặt plugin Brave Payment Verification vào

2. Sau đó copy mã code được cung cấp rồi dán vào plugin, ấn Save Changes để lưu lại

Dán code vào plugin
Dán code vào plugin

3. Quay lại trang Brave Publisher và click nút “Verify”

Sau đó bạn sẽ ngay lập tức nhận được email thông báo xác thực thành công từ Brave Publisher

Email thông báo xác thực thành công
Email thông báo xác thực thành công

Như vậy bạn đã thêm website của mình vào hệ thống Brave Publisher thành công. Sau này khi ai đó sử dụng trình duyệt Brave và truy cập vào website của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền là token BAT.

Thêm kênh youtube vào Brave Publisher

Tại trang Dashboard của Brave Publisher, chọn Add Channel

Sau đó chọn Youtube Channel

Thêm kênh Youtube vào Brave Payment
Thêm kênh Youtube vào Brave Payment

Chọn tài khoản Youtube của bạn

Chọn tài khoản Youtube của bạn
Chọn tài khoản Youtube của bạn

Ấn nút Allow để cho phép Brave Publisher truy cập thông tin kênh youtube của bạn

Cho phép quyền truy cập vào kênh youtube của Brave Payment
Cho phép quyền truy cập vào kênh youtube của Brave Payment

Như vậy là xong, bạn đã hoàn thành thêm kênh youtube vào Brave Publisher, sau này khi có ai đó sử dụng Brave và truy cập vào kênh youtube của bạn thì bạn sẽ nhận được tiền nhé.

Brave Publisher cho phép bạn thêm kênh không giới hạn website hoặc youtube, nếu bạn muốn thêm kênh youtube hoặc website mới thì cứ ấn vào nút Add Channel và lăp lại các bước trên nhé.

Thiết lập thanh toán rút tiền thưởng

Sau khi bạn đã thêm các kênh youtube và website của mình vào Brave Publisher rồi thì tiếp theo bạn cần thiết lập thánh toán để khi brave trả tiền thưởng cho bạn, bạn sẽ rút tiền về.

Đầu tiên bạn cần đăng ký một tài khoản UpHold tại link : https://uphold.com/signup

Điền đầy đủ thông tin đăng ký vào rồi làm theo các bước tiếp theo của nó, phần này khá đơn giản nên mình không hướng dẫn nhiều, các bạn tự làm nhé.

Nhập thông tin đăng ký tài khoản UpHold
Nhập thông tin đăng ký tài khoản UpHold

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản UpHold rồi thì các bạn quay trở lại trang Dashboard của Brave Publisher

Ấn vào link Connect to UpHold

Kết nối Brave Payment và UpHold
Kết nối Brave Payment và UpHold

Tiếp theo Ấn vào nút Authorize

Phân quyền cho UpHold
Phân quyền cho UpHold

Tiếp đến bạn sẽ thấy báo kết nối thành công, các bạn ấn vào Change để thiết lập loại tiền tệ mà bạn muốn quy đổi từ đồng tiền BAT nhận thưởng sang nhé

Đã Kết nối thành công
Đã Kết nối thành công

Có nhiều loại tiền tệ để chuyển, ở đây mình chọn USD tương ứng với việc chuyển từ BAT sang USD

Chọn loại tiền tệ thanh toán
Chọn loại tiền tệ thanh toán

Sau này khi muốn rút tiền về bạn có thể chọn “to Bank Account” để rút tiền trực tiếp về tài khoản ngân hàng của mình. Đây là danh sách các quốc gia mà Uphold cho phép bạn rút tiền về tài khoản ngân hàng.

Trong danh sách trên sẽ không có Việt Nam, do đó bạn có thể tận dụng tài khoản Payoneer để rút tiền nhé.

Chuyển tiền qua ngân hàng

Hướng dẫn sử dụng và kiếm tiền trên trình duyệt Brave

Chuyển tiền qua ngân hàng

Ok, như vậy mình đã kết thúc hướng dẫn sử dụng Brave toàn tập, cung cấp cho bạn tất cả những thông tin để có thể bắt đầu kiếm tiền với chương trình nhà xuất bản nội dung của Brave (Brave Publisher Program). Về cơ bản đây là một cách kiếm tiền khá thụ động, bạn chỉ cần:

  • Đăng ký một tài khoản Brave Publisher Program
  • Thêm website/blog hoặc kênh youtube của bạn
  • Đăng ký và kết nối tài khoản Uphold với tài khoản Brave Publisher

Từ lúc đó khi có bất cứ người dùng nào sử dụng trình duyệt Brave để duyệt web hay xem video của bạn thì bạn sẽ kiếm được tiền.

LỜI KẾT.

Như Vậy là mình đã giới thiệu với Bạn về một Trình duyệt web mới – Brave, hoạt động dựa trên công nghệ BlockChain. Với giao diện quen thuộc như Chrome hay Firefox, Brave không khiến người dùng cảm thấy xa lạ và khó dùng. Bên cạnh đó với mục tiêu, sứ mệnh thay đổi cách nhìn về các trình duyệt Web, Brave tập trung vào sự riêng tư, tốc độ nhanh, an toàn cho người dùng, và thực tế trải nghiệm, cho thấy phía trước Brave là cả một tương lai mở rộng và phát triển có khả năng vượt trội, thống lĩnh các ứng dụng duyệt web hiện tại.

Không những Duyệt web nhanh, an toàn, không bị làm phiền và hoàn toàn miễn phí mà còn cho phép Người dùng kiếm tiền trên đó, Brave đang mở ra những cơ hội kết nối, kiếm thu nhập hấp dẫn cho người dùng thông thường và các nhà xuất bản nội dung.

Tải Trình duyệt Brave để kiếm tiền ngay tại đây bạn nhé:  https://brave.com/

Tham khảo thêm

PhamVanCong

Insert math as
Block
Inline
Additional settings
Formula color
Text color
#333333
Type math using LaTeX
Preview
\({}\)
Nothing to preview
Insert